กระทรวงพลังงานสหรัฐคาดราคาน้ำมันเบนซินจะขยับขึ้นอีก 20 เซนต์ต่อแกลลอน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 14, 2007 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์จากกระทรวงพลังงานสหรัฐคาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันเบนซินจะขยับสูงขึ้นอีก 20 เซนต์ต่อแกลลอนภายในเดือนธ.ค. และอาจเพิ่มขึ้นสูงกว่านั้นถ้าโอเปคยังไม่ยอมเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน ซึ่งอาจเป็นความตั้งใจของโอเปคที่ต้องการชดเชยราคาน้ำมันที่เริ่มปรับลดลงหลังพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อหลายสัปดาห์ที่แล้ว
สมาคมยานยนต์แห่งอเมริกากล่าวว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคาค้าปลีกน้ำมันเบนซินทั่วประเทศเฉลี่ยอยู่ที่ 3.10 ดอลลาร์ต่อแกลลอน
กาย คารูโซ ผู้อำนวยการฝ่ายข้อมูลพลังงานของกระทรวงพลังงานกล่าวว่า ราคาน้ำมันเบนซินจะยังปรับตัวสูงขึ้นต่อไปแม้ราคาน้ำมันดิบจะไม่เพิ่มขึ้นแล้วก็ตาม เนื่องจากผลกระทบของราคาน้ำมันดิบยังส่งมาไม่ถึงผู้บริโภคทั้งหมด และคาดว่าน้ำมันดิบจะยังมีราคาสูงไปตลอดไตรมาสแรกของปีหน้า นอกจากนั้นยังเตือนว่าน้ำมันซึ่งถูกป้อนเข้าสู่ตลาดหลังจากช่วงเวลาดังกล่าวจะมีราคาแพงขึ้น เนื่องจากบริษัทน้ำมันต้องแบกรับต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก
ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานคาดการณ์ว่าประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปคอย่างเช่น บราซิล รัสเซีย อาเซอร์ไบจัน และ แคนาดา จะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันขึ้นในปีหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ