บริษัทออสเตรเลียปลื้ม รอรับประโยชน์จากชัยชนะเลือกตั้งของพรรคแรงงาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 27, 2007 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทหลายแห่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย เตรียมได้รับประโยชน์ทางการเงินมูลค่ามหาศาลจากการที่ เควิน รัดด์ จากพรรคแรงงานชนะการเลือกตั้งได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของออสเตรเลีย 
เอบีซี เลิร์นนิ่ง เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการศูนย์ดูแลเด็ก น่าจะเป็นผู้หนึ่งที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากพรรคแรงงานวางแผนเพิ่มการลดภาษีค่าใช้จ่ายผู้ปกครองจาก 50% เหลือเพียง 30% และเพิ่มสิทธิที่ครอบครัวออสเตรเลียจะได้รับเป็น 7,500 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อเด็กหนึ่งคน จากเดิม 4,354 ดอลลาร์ออสเตรเลีย
การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวหมายความว่า เอบีซีจะมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทเปิดศูนย์รับเลี้ยงเด็กกว่า 1 พันแห่งในออสเตรเลีย
นอกจากนี้ ฮาร์วีย์ นอร์แมน ผู้ค้าปลีกสินค้าอิเล็กทรอนิคและเฟอร์นิเจอร์ ก็เป็นอีกบริษัทที่คาดว่าจะร่ำรวยขึ้น เนื่องจากยอดขายคอมพิวเตอร์พุ่งทะยานขึ้น หลังจากที่พรรคแรงงานจ่ายเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียซื้อคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนมัธยมปลาย
พรรคแรงงานตั้งเป้าเพิ่มการใช้พลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้เป็น 20% ภายในปี 2573 หรือเท่ากับ 7.5 ล้านครัวเรือนต่อปี ซึ่งน่าจะสร้างประโยชน์ให้กับเอจีแอล เอ็นเนอร์จี ซึ่งลงทุนในด้านไฟฟ้าพลังน้ำ พลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ และก๊าซชีวภาพ
ทั้งนี้ พรรคแรงงานโปรยยาหอมด้วยว่า จะลงนามในพิธีสารเกียวโต และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 60% ภายในปี 2593

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ