ค่ายรถยนต์"ไครสเลอร์"แจ้งเลย์ออฟพนักงานประจำหลายพันคน มุ่งลดต้นทุน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 1, 2007 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไครสเลอร์ แอลแอลซี เริ่มประกาศเลย์ออฟพนักงานหลายพันตำแหน่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะปรับลดต้นทุน ในการก้าวย่างสู่ยุคใหม่ของบริษัท
นอกจากนี้ แหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่าวันพฤหัสบดีนี้ ไครสเลอร์ จะประกาศยกเลิกกะทำงานที่ 3 ในโรงานโทเลโด้ นอร์ท ในมลรัฐโอไฮโอ และโรงงานเบลวิเดียร์ในมลรัฐอิลลินอยส์
ด้าน ไมค์ เอเบอร์ลิช โฆษกของ ไครสเลอร์ กล่าวว่า พนักงานชั่วคราวจำนวน 1 ใน 3 จะถูกเลย์ออฟในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า พร้อมๆกับพนักงานประจำ อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้เปิดเผยตัวเลขแน่ชัดของพนักงานที่จะได้รับผลกระทบ แต่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับแผนการณ์ครั้งนี้เปิดเผยว่า จะมีการปลดพนักงานประจำ 1 พันราย และพนักงานชั่วคราวอีก 1,100 ราย ซึ่งพวกเขาทำงานด้านวิศวกรรม การเงิน โพรเคียวเมนท์ และอื่นๆ
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เดมเลอร์ เอจี ของเยอรมนี ขายหุ้นใน ไครสเลอร์ สัดส่วน 80.1% ให้กับกองทุนไพรเวท อีควิตี้อย่าง เซอร์เบอรัส แคปิตอล แมนเนจเมนท์ แอลพี โดย บ็อบ นาร์เดลลี่ ซีอีโอคนใหม่ของ ไครสเลอร์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มเงินกำไร
นาร์เดลลี่ และ ทอม ลาซอร์ด้า รองประธานกรรมการ ไครสเลอร์ ไม่ได้ให้รายละเอียดการเลย์ออฟแต่อย่างใด โดยเขากล่าวเพียงว่า เป็นการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของคณะกรรมการบอร์ดเมื่อเดือนวันอังคารที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ