นักวิเคราะห์คาด"สิงเทล"เผยรายได้ Q2 ลดลงเหตุขาดรายได้พิเศษ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 6, 2007 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด หรือ สิงเทล ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาจมีกำไรสุทธิไตรมาส 2 สิ้นสุด ณ เดือนกันยายนลดลง จากระดับ 956 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เมื่อปีก่อน เนื่องจากไม่มีรายได้พิเศษเพิ่มเติม โดยปีที่แล้วกำไรของบริษัทพุ่งขึ้นเนื่องจากรายได้การขายอสังหาริมทรัพย์ และอัตราแลกเปลี่ยนในการปล่อยกู้แก่ ออปตัส ซึ่งเป็นบริษัทในออสเตรเลีย 
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ผลกำไรของ สิงเทล จะพิ่มขึ้นจากการดำเนินงานอันแข็งแกร่งของบริษัทในเครือในภูมิภาค โดย สิงเทล ถือหุ้นในบริษัทภารตี ของอินเดีย พีที เทลคอมเซล ในอินโดนีเซีย เอไอเอส ในไทย และโกลบ เทเลคอม ของฟิลิปปินส์ ซึ่งบริษัทเหล่านี้คิดเป็นราว 50% ของผลกำไรก่อนหักภาษีของกลุ่มในช่วงไตรมาสแรก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของสิงเทลในภูมิภาคนี้ขยายตัวแตะ 158.0 ล้านราย ณ สิ้นสุดเดือนกันยายน จากระดับ 136.4 ล้านรายในเดือนมิถุนายน
นักวิเคราะห์เชื่อว่า บริษัทภารตีของอินเดียจะเป็นผู้ขับเคลื่อนสำคัญในภูมิภาค ซึ่งไตรมาส 2 ทำกำไรทะยานขึ้น 73% แตะ 1.614 หมื่นล้านรูเปีย
นอกจากนี้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า การดำเนินงานของสิงเทลภายในประเทศก็คาดว่าจะแข็งแกร่งเช่นกัน หลังจากรายได้เพิ่มขึ้นเลข 2 หลักในไตรมาสแรก แม้ว่า มาร์จิ้นจะหดตัวลง เนื่องจากการใช้จ่ายด้านทุนที่สูงขึ้น เนื่องจากการให้บริการโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ต หรือ IPTV ในสิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ