ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์หารือผู้ถือหุ้นขยายสวนสนุก หลังตัวเลขนทท.พลาดเป้า

ข่าวต่างประเทศ Monday November 5, 2007 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกหญิงของ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ออกมาเปิดเผยว่า ทางสวนสนุกยังคงอยู่ในระหว่างหารือกับผู้ถือหุ้นเพื่อขยายสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ระบุเป็นการหารือที่สลับซับซ้อน และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องพูดถึงเรื่องการเงินและการจัดการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง พร้อมยืนยันว่า ดิสนีย์มุ่งมั่นที่จะดำเนินงานสวนสนุกแห่งนี้อย่างเต็มที่ 
การออกมาแสดงความเห็นในครั้งนี้มีขึ้นภายหลังมีกระแสข่าวว่า สวนสนุกอาจได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากรัฐบาลฮ่องกงเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลฮ่องกงซึ่งถือหุ้นสัดส่วน 57% ในสวนสนุกแห่งนี้ ได้ออกมาปฏิเสธการนำเงินมาลงทุนเพิ่มในสวนสนุก นอกเหนือไปจากเงินมูลค่า 2.5 หมื่นล้านฮ่องกงที่ได้ควักกระเป๋าไปก่อนหน้า
โดยล่าสุดหนังสือพิมพ์สแตนดาร์ด รายงานอ้าง เฟรดเดอริค หม่า รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์และการพัฒนาเศรษฐกิจว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาการลงทุนเพิ่มในสวนสนุกเพื่อช่วยขยายกิจการ โดยต้องการที่จะสร้างความแตกต่างใหม่ๆให้กับสวนสนุก และไม่ต้องการให้ผู้ที่ไปเยือนแล้วได้เห็นแต่สิ่งเดิม
นายหม่ายอมรับว่า นักท่องเที่ยวต่างออกปากบ่นที่ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ มีขนาดเล็กเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่สวนสนุกมีนักท่องเที่ยวมาเยือนไม่ถึงจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ในตอนแรกๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ