ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดฮ่องกงช่วงบ่าย ก่อนเฟดเปิดเผยรายงานการประชุม

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2007 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงช่วงบ่ายวันนี้ (19 พ.ย.) จากกระแสคาดการณ์เรื่องข้อมูลภาคอสังหาริมทรัพย์สหรัฐอาจจะอ่อนตัว ซึ่งอาจเป็นปัจจัยให้ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ประกาศลดดอกเบี้ยอีก
นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า ข้อมูลเริ่มสร้างบ้านที่จะมีการเปิดเผยพรุ่งนี้น่าจะร่วงลงจากระดับ 10.2% ในเดือนกันยายน และพรุ่งนี้ เฟด จะเปิดเผยรายงานการประชุมเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่เฟดได้ประกาศลดดอกเบี้ย 0.25%
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 110.59 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากระดับ 110.81 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดซิดนีย์เมื่อช่วงเช้า ส่วนเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4661 ดอลลาร์/ยูโร เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่ 1.4670 ดอลลาร์/ยูโร
ตลาดปริวรรตเงินตราเชื่อว่ามีโอกาสสูงถึง 90% ที่เฟด จะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในเดือนธันวาคม ส่งผลให้ปีนี้อัตราการลดดอกเบี้ยทั้งหมดของเฟดโดยรวมอยู่ที่ 1% ซึ่งการที่เฟดลดดอกเบี้ยเมื่อเดือนกันยายนลง 0.50% เป็นการตัดสินใจเช่นนี้ครั้งแรกในรอบมากกว่า 4 ปี เพื่อพยุงภาคการเงินที่อ่อนยวบจากการขาดทุนเนื่องจากการผิดนัดชำระเงินกู้จำนอง
นอกจากนี้ ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น เนื่องจากนักลงทุนตัดลดการเข้าลงทุนในตลาดหลักทรัพย์และสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงแต่มีความเสี่ยงกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ