มาเลเซียเร่งสรุปแผนสร้างอาคารที่พักสายการบินต้นทุนต่ำแห่งใหม่

ข่าวต่างประเทศ Friday November 30, 2007 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มาเลเซียกำลังสรุปแผนการก่อสร้างอาคารที่พักสายการบินต้นทุนต่ำถาวร ซึ่งจะมาแทนที่อาคารเดิมที่ได้เปิดใช้งานชั่วคราวในปีที่แล้ว เนื่องจากสายการบินต้นทุนต่ำ แอร์เอเชีย ขยายตัวอย่างรวดเร็ว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า อาคารเดิมซึ่งมีโครงสร้างแบบคลังสินค้าและอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์โดยใช้เวลาขับรถ 10 นาทีนั้น ถูกวิจารณ์เรื่องความแออัดและยังขาดแคลนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตั้งแต่เปิดให้ใช้งานเมื่อเดือนมี.ค. 2549
ผู้บริหารสนามบินของมาเลเซียกล่าวว่า บริษัทได้ออกแบบอาคารเพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 10 ล้านคนต่อปี แต่การขยายตัวขนานใหญ่ของผู้ใช้บริการสนามบินรายสำคัญอย่างแอร์เอเชีย ทำให้อาคารหนาแน่นเกินไป
บาชีร์ อาหมัด กรรมการผู้จัดการ มาเลเซีย แอร์พอร์ท โฮลดิ้งส์ บีเอชดี กล่าวว่า บริษัทวางแผนสร้างอาคารที่พักสายการบินแห่งใหม่เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ในจำนวน 30 ล้านคน เราได้กำหนดทำเลที่ตั้งที่เราคิดว่าจะเหมาะสมมากกับการให้บริการการบินต้นทุนต่ำ และยังเชื่อมโยงกับเส้นทางรถไฟเอ็กซ์เพรส เรล ลิงค์ที่เชื่อมการเดินทางระหว่างสนามบินกับย่านใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์อีกด้วย
พร้อมกันนี้ บริษัทได้มีแผนที่จะขยายอาคารที่พักสายการบินต้นทุนต่ำแห่งปัจจุบัน โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในต้นปีหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มเนื้อที่ให้กับร้านค้า ร้านอาหาร และรองรับเครื่องบินที่มีขนาดลำตัวกว้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ