สหรัฐคาดจำนวนผู้โดยสารทางเครื่องบินจะเพิ่มขึ้นช่วงเทศกาล Thanksgiving

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 13, 2007 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมผู้ประกอบการขนส่งทางอากาศแห่งสหรัฐ (ATA) คาดการณ์ว่า จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางทางอากาศในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) จะเพิ่มขึ้น 4% จากปีที่แล้ว โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารประมาณ 27 ล้านคนเดินทางทางอากาศในช่วง 12 วัน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.นี้ และคาดว่า 90% ของเครื่องบินโดยสารจะถูกจองที่นั่งเต็ม
นายเจมส์ เมย์ ประธานสมาคม ATA กับผู้สื่อข่าวว่า "เพื่อเป็นการลดภาวะสับสนอลหม่านด้านการเดินทาง สายการบินขนาดใหญ่บางแห่งจะเพิ่มจำนวนพนักงานอีกประมาณ 500 คน เพื่อให้บริการผู้โดยสารในสนามบินหลายแห่ง"
ทั้งนี้ ATA คาดว่า ในวันพุธที่ 14 ธ.ค.ซึ่งเป็นช่วงก่อนเทศกาล Thanksgiving จะมีผู้โดยสารโดยเฉลี่ยประมาณ 2.5 ล้านคนต่อวัน เมื่อเทียบกับจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย 2.1 ล้านคนต่อวันในปีนี้
ATA มั่นใจว่า จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นในเทศกาล Thanksgiving แม้สายการบินหลายแห่งในสหรัฐมีประวัติให้บริการที่ล่าช้าตลอดทั้งปี ส่วนในปี 2549 นั้น จำนวนผู้โดยสารในเทศกาลดังกล่าวเพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น
ข้อมูลของกรมการขนส่งสหรัฐระบุว่า มักเกิดเหตุการณ์เที่ยวบินล่าช้ากว่า 24% ตลอดเดือนก.ย. และประสิทธิภาพในการให้บริการที่ตรงเวลาของเที่ยวบินมักอยู่ในระดับต่ำสุดในเดือนก.ย. นับตั้งแต่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลในปี 2538

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ