ผู้บริหารเป๋าสตีลเผยไม่ได้เจรจากับผู้บริหารบีเอชพีบิลลิตันตามที่มีข่าว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 21, 2007 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท เป๋าชาน ไอออน แอนด์ สตีล หรือเป๋าสตีล เปิดเผยว่า ผู้บริหารของบริษัทไม่ได้เจรจาหรือประชุมร่วมกับผู้บริหารของบริษัท บีเอชพี บิลลิตัน ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองสินแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียในวันนี้ ตามที่มีรายงานข่าว
สื่อหลายสำนักรายงานว่า ซีอีโอของบีเอชพี บิลลิตัน เดินทางเยือนจีนวันนี้ เพื่อประชุมกับบริษัทผู้ผลิตเหล็กจีนรายใหญ่ ซึ่งถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของบีเอชพี ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของบีเอชพีที่จะซื้อกิจการของบริษัทผลิตเหล็กในประเทศอย่างริโอ ทินโต
อุตสาหกรรมเหล็กของญี่ปุ่นและจีนต่างแสดงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการควบรวมกิจการของบริษัทเหมืองออสเตรเลียทั้ง 2 รายนี้ เนื่องจากการควบกิจการจะทำให้เกิดอำนาจผูกขาดในการกำหนดราคาสินค้าในเวทีการเจรจาต่อรองราคาสินแร่เหล็ก ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการผลิตเหล็กแปรรูป
นายคลินตัน ดีนส์ ผู้บริหารของบีเอชพี บิลลิตันในจีน ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องซีอีโอของบริษัทอยู่ระหว่างการเดินทางเยือนจีน
ทางด้านวอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า ซีอีโอของบีเอชพี ได้พบกับผู้บริหารบริษัท เจเอฟอี สตีล คอร์ป บริษัทผลิตเหล็กอันดับ 2 ของญี่ปุ่น แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัทได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องการเจรจาดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ