มูดี้ส์เผย ธนาคารจีนอาจขยายกิจการในตปท.มากขึ้นหลังเข้าตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Monday November 12, 2007 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส กล่าวว่า การที่ธนาคารหมินเซิง และ ธนาคาร ไชน่า เมอร์แชนท์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นตัวบ่งชี้ว่าการขยายตัวของธนาคารจีนในต่างประเทศเริ่มก้าวไปอีกระดับหนึ่ง เนื่องจากความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น 
ธนาคารหมินเซิงกำลังเข้าซื้อหุ้น UCBH ซึ่งเป็นธนาคารขนาดเล็กในสหรัฐ ในขณะที่ธนาคารไชน่า เมอร์แชนท์ ก็ได้รับการอนุมัติจากธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดให้เปิดสาขาในนิวยอร์กซิตี้
ริชาร์ด หลุง นักวิเคราะห์ระดับอาวุโสของมูดี้กล่าวว่า "การที่ธุรกิจธนาคารจีนสามารถเข้าสู่ตลาดสหรัฐได้ดีและมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งนั้น จะเป็นแรงดึงดูดให้ธนาคารจีนอื่นๆขยายกิจการไปยังต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ธนาคารจีนมีโอกาสเพิ่มมูลค่าให้กับแฟรนไชส์และเพิ่มผลประกอบการณ์ของธนาคารด้วย"
อย่างไรก็ตาม มูดี้เชื่อว่าอาจไม่มีธนาคารอื่นดำเนินรอยตามการทำข้อตกลงระหว่างธนาคารหมินเซิงและ UCBH มากนัก เนื่องจากธนาคารจีนไม่ใช่สถาบันนอกภาครัฐที่สามารถหลีกเลี่ยงข้อกำหนดต่างๆในการดำเนินธุรกิจได้ สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ