นายกฯมาเลเซียมั่นใจโครงการระเบียงเศรษฐกิจกระตุ้นการขยายตัวโดยรวมของปท.

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2007 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรีอับดุลลาห์ อาหมัด บาดาวีของมาเลเซียกล่าวว่า โครงการระเบียงเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆที่ได้เริ่มต้นดำเนินการไปเมื่อปีที่ผ่านมาจะช่วยกระตุ้นการขยายตัวโดยรวมของประเทศ
นายบาดาวีกล่าวในพิธีเปิดประชุมพรรคองค์กรสหชาติมาเลย์ (UMNO) ว่า การจัดตั้งเขตระเบียงเศรษฐกิจจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและยกระดับภูมิภาคดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นเมืองที่ค่อนข้างล้าหลัง
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โครงการระเบียงเศรษฐกิจที่จัดตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนนั้น เป็นส่วนหนึ่งของวาระแห่งชาติของรัฐบาลมาเลเซีย และแนวคิดในการจัดตั้งโครงการนี้มีขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์ที่จะทำให้มาเลเซียก้าวขึ้นมาเป็นประเทศที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจมากขึ้น
นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นถึงการตัดสินใจของรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในประเทศให้ดีขึ้นอย่างเท่าเทียมกันอีกด้วย
ทั้งนี้ รัฐบาลได้เริ่มจัดทำแผนแม่บทด้านการพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญในพื้นที่ภาคใต้ ภาคเหนือ และชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซียตั้งแต่ปีที่ผ่านมาตามลำดับ โดยมีเป้าหมายที่จะขจัดปัญหาความยากจนและกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจในประเทศมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ