แบงก์ SMEs คาดแคมเปญปลายปีกระตุ้นปล่อยกู้ผู้ประกอบการตามเป้า 5 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 16, 2007 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยถึง มาตรการกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อไตรมาสสุดท้ายในแคมเปญ “60 วัน 5,000 ล้านบาท" น่าจะทำให้สิ้นเดือน พ.ย.นี้ ยอดผู้สนใจจะทะลุ 5,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ 
ธนาคารจะเร่งดำเนินการอนุมัติสินเชื่อกับลูกค้าที่เข้าหลักเกณฑ์ และมีความพร้อมให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้มีบอร์ดสินเชื่อสัญจรลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว ส่วนลูกค้าที่ยังมีปัญหาเช่นเอกสารไม่ครบ หรือเกิดความล่าช้าในการประเมินราคาทรัพย์สินธนาคารจะเร่งติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทันต่อการลงทุนในช่วงปลายปีในโครงการต่าง ๆ ของผู้ประกอบการที่จะสอดรับกับเศรษฐกิจปีหน้า
"ระยะเวลาเพียงเดือนเศษ มาตรการที่ธนาคารออกมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนและการจ้างงานของผู้ประกอบการ SMEs ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการยื่นเรื่องขอกู้เงินจำนวนมาก เนื่องจากผู้ประกอบการมีความต้องการใช้เงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ เพื่อใช้ซื้อวัตถุดิบในการเตรียมผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายช่วงปลายปีต่อต้นปีใหม่ ประกอบกับธนาคารได้ประกาศลดดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ทำให้ผู้ประกอบการเข้ามาติดต่อใช้บริการมากยิ่งขึ้น" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ธนาคารยังได้เตรียมวงเงินเพิ่มเติมอีกหลายพันล้านบาท หากผู้ประกอบการมีความต้องการเงินลงทุนมากกว่าที่กำหนด จึงนับเป็นโอกาสที่ดีช่วยสร้างสภาพคล่องทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการในช่วงสั้นสิ้นปี และสร้างความแข็งแกร่งธุรกิจ โดยสำหรับมาตรการ 60 วัน 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถช่วยสร้างผู้ประกอบการ 1,000 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ