ดอลล์อ่อนเทียบยูโร-เยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะข้อมูลบ้านสหรัฐหด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 20, 2007 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร เยน และปอนด์ในช่วงเช้าวันนี้ (20 พ.ย.) ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลีย หลังจากที่เคลื่อนไหวอย่างผันผวนเมื่อคืนวานนี้ เนื่องมาจากมรสุมข่าวร้ายในภาคการธนาคาร และตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าเลือกการลงทุนที่ปลอดภัยกว่า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 109.71 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 109.81 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ โดยนักลงทุนกลับเข้าซื้อเงินเยนและเทขายเงินดอลลาร์สหรัฐออกมา เนื่องจากเงินเยนให้อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าและเป็นการลงทุนที่ปลอดภัยกว่า
ขณะที่เงินยูโรแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยแตะระดับ 1.4666 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4665 ดอลลาร์/ยูโร คืนวานนี้ และเงินปอนด์ก็แข็งค่าขึ้นเช่นกันที่ระดับ 2.0496 ดอลลาร์/ปอนด์ เมื่อเทียบกับ 2.0494 ดอลลาร์/ปอนด์ ที่ตลาดนิวยอร์ก
นักลงทุนชะลอการทำแครี่เทรดเงินเยน หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลง เพราะซึมซับปัจจัยเรื่องที่ โกลด์แมน แซคส์ ตัดสินใจให้คำแนะนำ "ขาย" แก่หุ้นซิตี้กรุ๊ป โดยโกลด์แมน แซคส์ ประมาณการณ์ว่า ซิติ้กรุ๊ป จะต้องสำรองหนี้สูญอีก 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสที่จะมาถึงนี้ เนื่องจากการลงทุนของธนาคารในเงินกู้ที่มีความเสี่ยง
นอกจากนี้ การที่รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี กำลังทบทวนการผูกติดสกุลเงินของตนกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ส่วนซาอุดิอาระเบียก็ส่งสัญญาณว่า อาจจะหารือการปฏิรูปค่าเงิน ซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยที่สะกดให้เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ