ดอลล์ฟื้นเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ แม้มีกระแสคาดการณ์เฟดลดดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 22, 2007 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้านี้ (22 พ.ย.) หลังจากที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดระดับใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมา จากกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนธ.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้น
โดยนักลงทุนต่างเลี่ยงความเสี่ยงด้วยการเข้าลงทุนในสกุลเงินที่ให้ผลตอบแทนต่ำ เนื่องจากยังมีความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอตัวและผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซาที่นับวันยิ่งเลวร้ายลงเรื่อยๆ
นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีมุมมองที่เป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งเป็นระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากธนาคารสหรัฐรายใหญ่หลายแห่งออกมาเปิดเผยตัวเลขขาดทุนในซับไพรม์อย่างต่อเนื่อง
เมื่อวานนี้ เฟด ได้ออกมาตอกย้ำถึงสถานการณ์เลวร้ายดังกล่าว โดยคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวลง ขณะที่อัตราว่างงานจะปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งได้จุดกระแสคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดดอกเบี้ยลงอีกในที่ประชุมเดือนหน้า และหากเป็นไปตามคาดการณ์จะเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 3 ในรอบหลายเดือน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 05.45 น.ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 108.63 เยนต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 108.43 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงต่ำสุดที่ระดับ 108.29 เยนต่อดอลลาร์
ขณะที่ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงเล็กน้อยแตะที่ 1.4849 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.4863 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อคืนนี้ โดยเงินปอนด์สเตอริงซื้อขายกันที่ 2.0631 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ลดลงจากระดับ 2.0661 ดอลลาร์ต่อปอนด์
ส่วนค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นมาแตะ 87.24 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังจากร่วงลงแตะ 86.70 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย ก่อนที่จะเคลื่อนไหวขึ้นมาปิดที่ 86.92 ดอลลาร์สหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ