ซีอีโอ"ไมโครซอฟท์"ปัด"กูเกิ้ล"แซงหน้าหลังเปิดบริการออนไลน์คล้ายกัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2007 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สตีฟ บอลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมโครซอฟท์ ได้เดินทางมาเปิดตัว "วินโดว์ส ไลฟ์ เซอร์วิส" ที่กรุงโตเกียว และไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องการเข้ามาแข่งของกูเกิ้ล โดยชี้ว่า กูเกิ้ล ซึ่งเป็นคู่แข่งตัวฉกาจนั้นไม่ได้แซงหน้าบริษัทในด้านใดๆเลย ยกเว้นบริการสืบค้นออนไลน์
"กูเกิ้ลไม่ได้นำหน้าเรา ยกเว้นในด้านการสืบค้นจำเพาะเจาะจงที่ กูเกิ้ล เป็นผู้นำอยู่" เขากล่าวกับผู้สื่อข่าว
วันนี้ ไมโครซอฟท์ เริ่มนำเสนอแพคเก็จ วินโดว์ส ไลฟ์ สำหรับอีเมล์ Instant Messaging บล็อก และการเผยแพร่รูปถ่ายในญี่ปุ่น หลังจากที่เมื่อวันอังคารได้เปิดตัวบริการนี้ในสหรัฐไปแล้ว
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กูเกิ้ล อิงค์ ได้เปิดบริการออนไลน์ลักษณะคล้ายคลึงกันสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซึ่งทางกูเกิ้ลเตรียมนำเสนอแพ็คเกจซอฟท์แวร์ไม่คิดค่าใช้จ่ายรุ่นใหม่สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ "Android" ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวสู่ท้องตลาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2551
กูเกิ้ล นำเสนอเทคโนโลยีให้กับผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้งานเสิร์ช เอ็นจิ้น อีเมล์ และแผนที่บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างง่ายดาย โดย บอลเมอร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะแสดงความเห็นเรื่องแผนการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ กูเกิ้ล เนื่องจากยังไม่ได้เริ่มต้นเป็นรูปธรรม เป็นเพียงแผนการบนกระดาษเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ