S&P ชี้แนวโน้มเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิคปีหน้าสดใส แต่ตลาดเงินยังถูกกดดัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 8, 2007 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจของเอเชียแปซิฟิคในปี 2551 มีแนวโน้มที่ค่อนข้างจะสดใส แต่ตลาดหุ้นและตลาดเงินในภูมิภาคอาจจะพบกับแรงกดดันมากขึ้น แม้ว่าตลาดเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะผันผวนในตลาดทั่วโลกมากนักก็ตาม
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า รายงานยังระบุว่า 80% ของบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับในภูมิภาคนั้น ได้รับการจัดอันดับการลงทุนให้มีแนวโน้มเสถียรภาพในขณะนี้
อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตในปีหน้าอาจจะได้รับผลกระทบจากแรงกดดันด้านต้นทุนที่สูงขึ้น รวมทั้งการเข้าถึงแหล่งทุนที่ยากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มบริษัทซึ่งมีผลงานที่จัดว่าอยู่ในขั้นเสี่ยง อันเนื่องมาจากการซื้อกิจการและการขยายกิจการ
S&P ระบุว่า บริษัทที่ได้รับการจัดอันดับและผิดนัดชำระหนี้คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้นในปีหน้า จากเดิมที่อยู่ในระดับต่ำ ขณะที่สัดส่วนบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับให้มีการลงทุนต่ำจะมีจำนวนมากขึ้น
เอียน ทอมป์สัน ซีซีโอของ S&P ประจำเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า ภาพรวมของการจัดอันดับของเราที่มีต่อภาคบริษัทเอกชนชี้ว่า อาจจะมีบริษัทในเอเชียแปซิฟิคที่ถูกลดอันดับมากขึ้นในปีหน้า สวนทางการปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือที่เกิดขึ้นในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ