"Toys `R` Us"เรียกคืนของเล่นทหารผลิตในจีนหลังตรวจพบสารตะกั่วปนเปื้อน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 1, 2007 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคของสหรัฐ เปิดเผยว่า ร้านของเล่น Toys `R` Us ได้เรียกคืนของเล่นโมเดลหุ่นและยานพาหนะในกองทัพ "Elite Operations" ที่ผลิตในจีนเป็นจำนวน 16,000 ชิ้น เนื่องจากของเล่นเหล่านี้ปนเปื้อนตะกั่ว 
สีที่ทาบนผิวของชุดของเล่นทหารปนเปื้อนตะกั่วในปริมาณเกินกำหนด โดยภายใต้กฎหมายฉบับปัจจุบัน หากผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กมีตะกั่วสูงเกิน 0.06% จะต้องถูกประกาศเรียกคืน
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า การเรียกคืนของเล่นปนเปื้อนตะกั่วครั้งล่าสุดนับเป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับ Toys `R` Us ในเดือนต.ค.นี้ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทก็ต้องเรียกคืนชุดของเล่นตกแต่งห้อง Totally Me! Funky Room Decor Sets จำนวนกว่า 15,000 รายการคืน เนื่องจากสีบนพื้นผิวของกระจกชุดตกแต่งปนเปื้อนตะกั่วในระดับสูง
ทั้งนี้ ชุดของเล่น Elite Operations ที่มีการเรียกคืนได้แก่ the Command Patrol Center, Barracuda Helicopter, Super Rigs แต่ของเล่นอื่นๆในชุดนี้ไม่ได้ถูกเรียกคืนแต่อย่างใด ซึ่งของเล่นที่ผลิตในจีนนี้มีการจำหน่ายไปทั่วสหรัฐ และผ่านทางเว็บไซต์ toysrus.com ระหว่างเดือนกรกฎาคม - ตุลาคม ซึ่งผู้ที่นำสินค้ามาคืนที่ร้านจะได้เงินคืนเต็มจำนวนหรือได้ส่วนลดจากทางร้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ