HSBC ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดีในฮ่องกงอีก 0.25% เหลือ 7%

ข่าวต่างประเทศ Friday November 9, 2007 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคาร HSBC กล่าวว่า ธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ประเภทลูกค้าชั้นดีในฮ่องกงอีก 0.25% มาอยู่ที่ระดับ 7% ซึ่งเป็นการปรับลดครั้งที่สองในรอบเดือนนี้ โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์หน้า
ก่อนหน้านี้ HSBC ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยปล่อยกู้ให้กับลูกค้าชั้นดีไปแล้ว 0.25% เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ธนาคารกลางฮ่องกงได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นลงตามธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ธนาคารพาณิชย์ของฮ่องกงอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยปล่อยกู้อีก 0.25% ในเร็วๆนี้ เนื่องจากสภาพคล่องที่มีอยู่เป็นจำนวนมากได้ทำให้ธนาคารต่างชาติลดอัตราดอกเบี้ยลงแตะระดับต่ำสุดระดับใหม่ โดยอัตราดอกเบี้ยตลาดอินเตอร์แบงก์ของฮ่องกง (HIBOR) ประเภท 3 เดือนปรับตัวลดลงแตะ 3.48% จากระดับ 3.8% เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และยังเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าระดับสูงสุดที่ 5.5% ที่บังคับใช้เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา
"จากสภาพคล่องที่แข็งแกร่งและการแข่งขันด้านการปล่อยกู้ที่ดุเดือด เราคาดว่าธนาคารพาณิชย์ต่างๆในฮ่องกงอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยปล่อยกู้ลงอีก 0.25% ในช่วงสัปดาห์นี้" อิริค หว่อง นักวิเคราะห์จากยูบีเอส อินเวสเม้นท์ รีเสิร์ชกล่าวเมื่อวานนี้ ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ