ดอลล์ผันผวนเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ จากวิกฤติซับไพรม์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2007 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (4 ธ.ค.) เนื่องจากความกังวลที่ว่าปัญหาในตลาดซับไพรม์อาจถึงขั้นวิกฤติ ซึ่งความกังวลดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดดอกเบี้ยอีก 
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงตลาดตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ หลังจากที่คณะเจ้าหน้าที่เฟด 2 รายแสดงความวิตกว่า การผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ที่อยู่อาศัยจะแย่ลงอีก เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย และอาจสกัดการจับจ่ายของผู้บริโภค
มีกระแสคาดการณ์ในวงกว้างว่า เฟด จะปรับลดดอกเบี้ยอีกในการประชุมวันที่ 11 ธ.ค. และคาดว่าความกังวลที่ว่าผลกระทบจากวิกฤตการณ์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์อาจมีเศรษฐกิจสหรัฐมากขึ้นนั้น จะส่งผลให้ เฟด ตัดสินใจลดดอกเบี้ยอีกในปี 2551
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.10 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 110.50 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 110.48 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นที่ 1.467 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4665 ดอลลาร์/ยูโร ส่วนเงินปอนด์อ่อนค่าแตะ 2.0635 ดอลลาร์/ปอนด์ จากระดับ 2.0653 ดอลลาร์/ปอนด์ ก่อนที่ธนาคารกลางยุโรป และธนาคารกลางอังกฤษจะประชุมในสัปดาห์นี้
"เทรดเดอร์เชื่อว่า เฟด จะปรับลดดอกเบี้ยอีกในปี 2551 ซึ่งกดให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง" จอห์น คิเรียคูปูลอส นักวิเคราะห์ประจำเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ