กพท.เผยสนามบินขอนแก่นกลับมาให้บริการแล้ว หลังเกิดเหตุไฟทางวิ่งดับค่ำวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 6, 2022 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) หรือ กพท.รายงานว่า ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่นกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วเช้าวันนี้ หลังระบบไฟฟ้าขัดข้อง โดยช่วงค่ำวานนี้ (5 ก.พ.) เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับในส่วนของระบบไฟทางวิ่ง (runway) ของท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น เป็นเหตุให้ท่าอากาศยานต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

นับตั้งแต่เกิดปัญหา เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานได้เร่งแก้ไขซ่อมแซมจนระบบไฟฟ้าสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติเมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ซึ่งจากตารางเที่ยวบินไม่มีเที่ยวบินเข้าและออกท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่นตั้งแต่เวลา 22.00 น.อยู่แล้ว โดยเที่ยวบินแรกในช่วงเช้าวันนี้เมื่อเวลาประมาณ 8.00 น.สามารถใช้บริการลงจอดที่ท่าอากาศยานได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม กพท.จะตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดจากกรมท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ส่วนเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบต้องถูกยกเลิกในช่วงไฟฟ้าขัดข้อง 3 เที่ยวบิน ได้แก่

1.สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3256/3257 เส้นทางดอนเมือง-ขอนแก่น และกลับ

2.สายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบิน VZ214/215 เส้นทางสุวรรณภูมิ-ขอนแก่น และกลับ

3.สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE046/047 เส้นทางสุวรรณภูมิ-ขอนแก่น และกลับ

ทั้งนี้ กพท.ได้กำชับทั้ง 3 สายการบินให้ดูแลผู้โดยสารตามประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่องการคุ้มครองสิทธิของผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินของไทยในเส้นทางประจำภายในประเทศ พ.ศ.2553 อย่างเคร่งครัด และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ไม่พบผู้โดยสารตกค้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ