ซิตี้กรุ๊ปแต่งตั้ง "วิกรม บัณฑิต" เป็นผู้บริหาร หวังกู้ชื่อเสียง-กำไร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 12, 2007 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซิตี้กรุ๊ป (Citigroup Inc.) ประกาศแต่งตั้งนายวิกรม บัณฑิต หัวหน้าฝ่ายธุรกิจธนาคารเพื่อการลงทุนของกลุ่ม เป็นหัวหน้าผู้บริหารเมื่อวานนี้ หลังใช้เวลากว่า 5 สัปดาห์ในการสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและสามารถกอบกู้ชื่อเสียงและผลกำไรของธนาคารให้กลับคืนมาได้
ด้านเซอร์ วิน บิสชอฟฟ์ รักษาการซีอีโอของธนาคาร ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารคนใหม่แทนที่นายโรเบิร์ต อี. รูบิน ซึ่งเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวเมื่อนายชาร์ลส์ พรินซ์ อดีตซีอีโอและประธาน ลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว
นายบัณฑิต วัย 50 ปี ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ถูกซิตี้กรุ๊ปเข้าซื้อกิจการเมื่อปีที่แล้ว ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่มีความเด็ดเดี่ยวและรอบคอบ เป็นบุคคลที่เหมาะสำหรับการกู้วิกฤติของธนาคารที่อาจมีหนี้สูญถึง 1.75 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อสิ้นสุดปีนี้
ในขณะที่เซอร์ บิสชอฟฟ์ วัย 66 ปี ซึ่งเคยเป็นผู้บริหารธุรกิจของซิตี้กรุ๊ปในภูมิภาคยุโรป จะเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ถือหุ้นในส่วนที่นายบัณฑิตยังไม่มีประสบการณ์มากพอ ทั้งในยุโรป เอเชีย แอฟริกา และละตินอเมริกา โดยก่อนเข้าร่วมงานกับซิตี้กรุ๊ปในปี 2543 เซอร์ บิสชอฟฟ์ ดำรงตำแหน่งประธานของ Schroders PLC ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนของอังกฤษ
ทั้งนี้ การแต่งตั้งบุคคลทั้งสองมีขึ้นหลังการประชุมเป็นระยะเวลา 2 วัน ของคณะกรรมการบริหารของซิตี้กรุ๊ป สำนักข่าวเอพีรายงาน

แท็ก ซีอีโอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ