รมว.คลังฮ่องกงหนุนนักธุรกิจอินเดียคว้าโอกาสทองทำธุรกิจในฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Friday December 14, 2007 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ฝ่ายบริการข้อมูลข่าวสารของรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเปิดเผยว่า นายจอห์น ซัง รัฐมนตรีคลังฮ่องกงได้กล่าวกับบรรดานักธุรกิจอินเดียในระหว่างเดินทางเยือนประเทศอินเดียว่า เกาะฮ่องกงถือเป็นแหล่งลงทุนที่ดีพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศจีน 
นายซังได้เรียกร้องให้กลุ่มผู้ประกอบการชาวอินเดียกอบโกยผลประโยชน์จากการทำธุรกิจในฮ่องกง ในฐานะที่ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย และเป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับโลกของจีน
ซังกล่าวว่าในช่วง 10 ปีให้หลังนับตั้งแต่มีการส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้กับจีนแผ่นดินใหญ่นั้น ฮ่องกงได้สานสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับจีนมากขึ้น โดยยกระดับสถานะการเป็นศูนย์กลางด้านการเงินระดับโลกของจีนให้ก้าวหน้าขึ้นมาเหนือคู่แข่ง ด้วยการอำนวยความสะดวกในการเปิดให้มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้า-ออกจีนได้สะดวกขึ้น
ทั้งนี้ ฮ่องกงและอินเดียต่างมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นมานานหลายปี นอกจากนี้ ชุมชนชาวอินเดียกว่า 30,000 แห่งที่อยู่อย่างแข็งแกร่งบนเกาะฮ่องกง ล้วนมีบทบาทสำคัญต่อการขยายตัวของฮ่องกงในอนาคต
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายซังจะเข้าพบกับพี ชิดาบารัม รัฐมนตรีคลังของอินเดียในวันนี้และจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันทางธุรกิจที่จัดโดยธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ รวมทั้งจะเข้าร่วมการสัมนาภาคธุรกิจที่สภาพัฒนาการค้าเป็นผู้จัดขึ้นด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ