ดอลล์ทรงตัวเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดฮ่องกงบ่ายนี้ ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2007 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงช่วงบ่ายวันนี้ (4 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังรอการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะช่วยให้ความชัดเจนมากขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในสัดส่วนเท่าใด
ทิม คอนดอน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัยพ์ไอเอ็นจี ไฟแนนเชียล มาร์เก็ต กล่าวว่า "นักลงทุนต่างพากันปลีกตัวออกนอกตลาด และยังไม่ต้องการเข้าลงทุนในตลาดปริวรรตเงินตราขณะนี้"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวที่ระดับ 110.46 เยนต่อดอลลาร์จากระดับ 110.50 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสตรเลียเช้านี้ และจากระดับ 110.48 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา
ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวแตะ 1.4666 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.4670 ดอลลาร์ต่อยูโรในการซื้อขายช่วงเช้า และจากระดับ 1.4665 เมื่อคืนนี้
โดยนักลงทุนในตลาดส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมวันที่ 11 ธ.ค.นี้ โดยนักวิเคราะห์บางรายคาดว่า เฟดจะประกาศลดดอกเบี้ยลง 0.50% เพื่อช่วยผ่อนคลายสภาพคล่องในระบบการเงิน ขณะที่นักวิเคราะห์บางกลุ่มคาดว่า เฟดจะปรับลดดอกเบี้ยต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษในสัปดาห์นี้ด้วย หลังจากที่ ECB กำลังตกอยู่ภายใต้แรงกดดันให้ปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อควบคุมภาวะเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นแตะ 3% ในเดือนพ.ย. จากระดับในปีที่ผ่านมา ซึ่งขยายตัวขึ้นกว่าระดับที่เพิ่มขึ้น 2.6% ในเดือนก.ย.
ทั้งนี้ ECB ได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับ 4% มาตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ