บอร์ดรฟท.ลาออกทั้งชุดคาดขัดแย้งกับประธาน เตรียมแต่งตั้งชุดใหม่ 18 ธ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 8, 2007 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า วานนี้(7ธ.ค.) นายศิวะ แสงมณี ประธานกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้มีผลในวันเดียวกัน หลังจากก่อนหน้านี้มีกรรมการรฟท.บางคนได้ทยอยยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง โดยนายศิวะให้เหตุผลว่าเพื่อให้กระทรวงคมนาคมปรับปรุงคณะกรรมการชุดใหม่
อย่างไรก็ตาม การลาออกดังกล่าวไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ รฟท. โดยกระทรวงคมนาคมจะเร่งแต่งตั้งคณะกรรมการรฟท.ชุดใหม่ภายในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และจะแต่งตั้งกรรมการบางส่วนกลับเข้ามา ดำรงตำแหน่งอีกครั้ง
ด้านนายศิวะ แสงมณี อดีตประธานกรรมการรฟท. กล่าวว่า ไม่ได้ระบุเหตุผลในใบลาออกที่ยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และการลาออกของตนไม่เกี่ยวข้องกับการลาออกของกรรมการรฟท.บางคนก่อนหน้านี้ ส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจในการทำงาน แต่ถ้าทำประโยชน์ไม่ได้ก็ไม่ควรดำรงตำแหน่งอีกต่อไป
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สาเหตุที่กรรมการรฟท.ลาออก เพราะมีแนวคิดและวิธีการทำงานที่ไม่สอดคล้องกับนายศิวะ จึงต้องการให้กระทรวงคมนาคมแต่งตั้งประธานกรรมการรฟท.คนใหม่ ที่สามารถสนองนโยบายและมีแนวคิดการทำงานที่สอด
คล้องกัน ดังนั้น กรรมการบางคนจึงใช้วิธียื่นใบลาออก เพื่อให้ประธานกรรมการรฟท.จำเป็นต้องยื่นใบลาออกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ