วิกฤติตลาดสินเชื่อ ส่งผล"ซิตี้กรุ๊ป"ขายอาคารสำนักงาน 2 แห่งในแมนฮัตตัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2007 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ได้ตกลงขายอาคารสำนักงาน 2 แห่งในแมนฮัตตันให้กับ เอสแอล กรีน เรียลตี้ คอร์ป เป็นมูลค่า 1.58 พันล้านดอลลาร์
เอสแอล กรีนกล่าวว่า ซิตี้กรุ๊ปจะเปลี่ยนเป็นเช่าอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของวาณิชธนกิจของซิตี้กรุ๊ป ภายใต้สัญญาเช่า 13 ปี ซึ่งเอสแอล กรีนจะเก็บค่าเช่ารายปีเพิ่มขึ้น โดยอาคารดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ที่กรีนวิช สตรีท ในทริเบกา พื้นที่ใกล้เคียงกับแมนฮัตตัน มีพื้นที่ประมาณ 2.6 ล้านตารางฟุต
ข้อตกลงดังกล่าวซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างรอการอนุมัติจากคณะกรรมการผู้บริหารของซิตี้กรุ๊ปนั้น ถือเป็นสัญญาล่าสุดจากทั้งหมดอย่างน้อย 6 สัญญาขายอาคารของธนาคารแห่งนี้
ทั้งนี้ ซิตี้กรุ๊ปประสบปัญหาด้านเงินทุนอีกครั้ง หลังจากที่ขาดทุนในธุรกิจปล่อยกู้จำนอง
อาคารสำนักงานทั้ง 2 แห่งนี้เป็นสถานที่ทำงานของพนักงานเกือบ 9,000 คน โดยส่วนใหญ่ทำงานอยู่ในส่วนของวาณิชธนกิจ แต่ก็ยังมีพนักงานในส่วนของการบริหารด้านการเงินและส่วนอื่นๆรวมอยู่ด้วย และการที่ซิตี้กรุ๊ปจะเปลี่ยนมาเช่าพื้นที่ดังกล่าว พนักงานของบริษัทจะไม่ต้องย้ายที่ทำงานใหม่
เอสแอล กรีน ซึ่งเป็นบริษัทจัดการบริหารสินทรัพย์กล่าวในแถลงการณ์ว่า ข้อตกลงขายอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ของซิตี้กรุ๊ป ส่งสัญญาณให้เห็นถึงสถานะด้านการเงินของซิตี้กรุ๊ปหลังจากเกิดภาวะผันผวนในตลาดการเงินและตลาดสินเชื่อทั่วโลก สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ