ญี่ปุ่น-จีนเตรียมศึกษาแผนให้บริการเที่ยวบินระหว่างปท.รับโอลิมปิกปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 11, 2007 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเท็ตสึโสะ ฟุยุชิบะ รัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค และคมนาคมของญี่ปุ่นกล่าวว่า ญี่ปุ่นและจีนเตรียมศึกษาแผนเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างท่าอากาศยานฮาเนดะของญี่ปุ่น และท่าอาศยานหนานหยวนของจีน เพื่อให้สามารถเดินทางไปยังเมืองหลวงของทั้งสองประเทศได้สะดวกยิ่งขึ้นในช่วงการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่งในเดือนส.ค.ปีหน้า โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในเส้นทางดังกล่าวจำนวน 4 เที่ยวต่อวัน
"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้นำของทั้งสองประเทศจะจะหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพิจารณา เมื่อนายกรัฐมนตรียาสุโอะ ฟูกูดะของญี่ปุ่นได้เดินทางเยือนจีนในช่วงปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า" นายฟุยุชิบะกล่าว
นายฟุยุชิบะกล่าวว่า การเริ่มต้นศึกษาแผนเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างท่าอากาศยานฮาเนดะและหนานหยวนนั้น เป็นไปตามข้อตกลงเมื่อเร็วๆนี้ระหว่างสำนักงานการบินพลเรือนของจีนและญี่ปุ่น
ทั้งนี้ ท่าอากาศยานหนานหยวนเป็นท่าอากาศยานสำหรับให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ และตั้งอยู่ใกล้ศูนย์กลางของกรุงปักกิ่งมากกว่าท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง
ส่วนท่าอากาศยานฮาเนดะ ซึ่งส่วนใหญ่เปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศนั้น ก็อยู่ใกล้กรุงโตเกียวมากกว่าท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะในจังหวัดชิบะ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ