มูดี้ส์ชี้แนวโน้มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเอเชียยังคงมีเสถียรภาพ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 6, 2007 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส กล่าวว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียยังคงมีเสถียรภาพ แม้ว่าภาคธุรกิจยานยนต์จะเผชิญความท้าทายหลายๆด้าน อาทิ อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้น โดยเฉพาะราคาพลังงานและยาง ก็ตาม
"ที่ผ่านมานั้นบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานต์ได้เพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่พุ่งสูงขึ้นและเศรษฐกิจที่ขยายตัวขึ้น แม้การดำเนินการดังกล่าวก่อให้เกิดความเสี่ยงและอาจทำให้กระแสเงินสดหมุนเวียนเคลื่อนไหวอย่างไม่อิสระก็ตาม" มูดีส์กล่าว
"ราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งกระทบต่อมาร์จิ้นของบางบริษัท โดยเฉพาะผู้ผลิตยางรถยนต์ แม้ว่าต้นทุนการแข่งขันจะช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นได้บ้างก็ตาม บริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มีความยืนหยุ่นด้านการใช้จ่ายซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถรับมือกับสภาพตลาดที่ซบเซาได้ ขณะที่บางบริษัทได้เพิ่มราคาวัตถุดิบให้กับลูกค้าเพื่อปรับปรุงผลการดำเนินงานของบริษัท"
นอกจากนี้ อัตราการใช้จ่ายด้านทุนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในปี 2550 ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ