ผู้ร่วมประชุมเชิงธุรกิจกระตุ้นเวียดนามพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 4, 2007 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตัวแทนหลายร้อยคนทั้งจากในและนอกประเทศต่างมาร่วมการประชุมเชิงธุรกิจที่เวียดนามเพื่อพูดคุยกันในประเด็นต่างๆ เช่น การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการดำเนินนโยบายทางการเงินเพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจในประเทศ
ผู้ร่วมการประชุมกล่าวว่า การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ทั้งสำหรับผู้ทำธุรกิจจากต่างประเทศและอุตสาหกรรมในประเทศเวียดนามเอง โดยรัฐบาลเวียดนามควรประกาศใช้กฎหมายลงโทษการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างจริงจัง พร้อมกับให้ความร่วมมือกับองค์การการค้าโลก และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับมิตรประเทศในกลุ่มอาเซียนและประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย
เมื่อกล่าวถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ผู้ร่วมประชุมเน้นย้ำว่าโครงสร้างพื้นฐานเป็นสิ่งที่นักลงทุนให้ความสำคัญมาก โดยเฉพาะโครงการคมนาคมและเครือข่ายพลังงานในประเทศ นอกจากนั้นความร่วมมือทั้งด้านการเงินและการบริหารจากภาคเอกชนเป็นสิ่งที่ภาครัฐต้องการอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในโครงการสร้างโรงงานไฟฟ้าและท่าเรือน้ำลึก
นอกจากนั้นเวียดนามต้องสร้างความโปร่งใสด้านนโยบายการเงิน โดยเฉพาะนโยบายที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุน ธนาคาร การแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และพันธบัตร
สุดท้าย เวียดนามควรให้ความสำคัญกับการปราบปรามการคอร์รัปชั่น การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การปฏิรูปกฎหมาย การเร่งสร้างความร่วมมือกับองค์การการค้าโลก และการบังคับใช้กฎหมายการลงทุนและกฎหมายองค์กร สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ