บีโอไอมองการลงทุนปี 51 ขยายตัว,AMATA ขอรับการส่งเสริม 635 ไร่

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday December 16, 2007 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางหิรัญญา สุจินัย รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน   (บีโอไอ)  เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการ ได้อนุมัติให้การส่งเสริมกิจการเขตอุตสาหกรรมในพื้นที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยองจำนวน 2 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 681 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนของภาคอุตสาหกรรม จากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ที่คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ภายหลังการเลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาลใหม่ 
โดยกิจการเขตอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริมในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.โครงการของบริษัทสวนอุตสาหกรรมปลวกแดง จำกัด ขอรับส่งเสริมลงทุนเขตอุตสาหกรรม พื้นที่ 505 ไร่ เงินลงทุนทั้งสิ้น 143.1 ล้านบาท มีพื้นที่เป็นเขตอุตสาหกรรมประมาณ 375 ไร่ และพื้นที่สำหรับสาธารณูปโภคประมาณ 130 ไร่ กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จะมุ่งเน้นการรองรับการลงทุนของกลุ่มนักลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น และไต้หวัน โดยเฉพาะกลุ่มที่ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์
โครงการของบริษัท อมตะ ซี้ตี้ จำกัด ในการขยายนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ พื้นที่ 635 ไร่ เงินลงทุนทั้งสิ้น 538 ล้านบาท มีพื้นที่เป็นเขตอุตสาหกรรมประมาณ 475 ไร่ และพื้นที่สาธารณูปโภคและพื้นที่ส่วนกลางประมาณ 160 ไร่ ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะมุ่งเน้นกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) เป็นหลัก และรองรับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งทุกโครงการจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่เป็นอุตสาหกรรมที่จะต้องมีการจัดการด้านรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี
“ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมต่างมั่นใจว่า ทิศทางการลงทุนของภาคอุตสาหกรรมจะกลับมาขยายตัวอีกครั้งในปี 2551 หลังจากที่ประเทศไทยได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้น ผู้ประกอบการนิคมฯ จึงตัดสินใจขยายการลงทุน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ในอนาคต"รองเลขาธิการบีโอไอกล่าว
นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมอีก 2 ราย ที่ได้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอแล้ว และรอการพิจารณาอนุมัติให้การส่งเสริมในกิจการนิคมอุตสาหกรรม เพื่อรองรับการลงทุนระลอกใหม่ โดยทั้งสองโครงการมีมูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ