มอร์แกนสแตนลีย์คาดตลาดหุ้นเอเชียสัปดาห์หน้าซบเซา เหตุนลท.วิตกสภาพคล่อง

ข่าวต่างประเทศ Friday December 14, 2007 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์จากมอร์แกน สแตนลีย์ คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นในเอเชียจะยังคงปรับตัวลงในสัปดาห์หน้า เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะตึงตัวในตลาดสินเชื่อ และกิจกรรมการซื้อขายที่ลดน้อยลงเนื่องจากเป็นช่วงใกล้วันหยุดในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่
ในสัปดาห์หน้าจะมีตลาดหุ้นเพียงไม่กี่แห่งที่เปิดทำการ โดยตลาดหุ้นสิงคโปร์และมาเลเซียจะปิดทำการในวันพฤหัสบดี ตลาดหุ้นอินโดนีเซียจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ในเนื่องในเทศกาลวันหยุดของชาวมุสลิม ส่วนตลาดหุ้นเกาหลีใต้จะปิดทำการในวันพุธซึ่งเป็นวันเลือกตั้งประธานาธิบดี
ทั้งนี้ คาดว่าตลาดหุ้นในเอเชียจะยังคงได้รับอิทธิพลจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก โดยคาดว่านักลงทุนจะประเมินมาตรการความร่วมมือระหว่างธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางอังกฤษ ธนาคารกลางแคนาดา และธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ ที่จะอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบการเงิน
"พวกเรากังวลว่ามาตรการดังกล่าวยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะแก้ปัญหาสภาพคล่องตึงตัวในตลาดสินเชื่อได้ เรายังคงจับตาสถานการณ์สภาพคล่องทั่วโลกในช่วงปลายปี" นายมัลคอล์ม วู๊ด นักวิเคราะห์จากมอร์แกน สแตนลีย์กล่าว
"อย่างไรก็ตาม สภาพคล่องในตลาดเอเชียยังคงอยู่ในระดับที่ดี อันเนื่องมาจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยคาดว่าในระยะกลางตลาดเอเชียยังคงเคลื่อนไหวได้ดี ส่วนในระยะสั้นนั้นคาดว่าตลาดหุ้นเอเชียยังไม่สามารถหลีกเลี่ยงปัจจัยหลายๆด้านที่มักจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกได้ แต่ถึงกระนั้นเราคาดว่าปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลกระทบในระดับปานกลางเท่านั้น" นายวู๊ดกล่าว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ