BCP จับตาน้ำมันตลาดโลกในสัปดาห์นี้ เล็งปรับลดราคาขายปลีกตาม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 3, 2007 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ผู้ประกอบการค้าน้ำมันในประเทศจะปรับลดราคาน้ำมันลงตาม หากราคาน้ำมันดิบตลาดโลกปรับตัวลดลงต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์นี้
แม้ว่าในขณะนี้ราคาน้ำมันดิบในตลาดนิวยอร์ก ปรับลดลงแตะระดับ 88.71 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แต่ผู้ประกอบการยังจะไม่ปรับลดลงราคาน้ำมันลงตาม เพราะที่ผ่านมาผู้ค้าได้แบกภาระราคาน้ำมันมามาก เนื่องจากในช่วงน้ำมันขาขึ้นผู้ค้าไม่ได้ปรับขึ้นราคาให้เป็นไปตามที่ควร ดังนั้น ราคาน้ำมันขาลง ผู้ค้าคงจะต้องการให้ค่าการตลาดอยู่ในระดับเช่นนี้ไปสักระยะหนึ่ง โดยขณะนี้ค่าการตลาดของน้ำมันเบนซินและดีเซล อยู่ที่ลิตรละ 1 บาท เท่านั้น
สำหรับราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้แต่ยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 90 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล เนื่องจากมีกระแสคาดการณ์ว่าโอเปคอาจตัดสินใจปรับเพิ่มกำลังการผลิตในที่ประชุมสัปดาห์นี้ โดยสัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมกราคม ซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้น 84 เซนต์ แตะระดับ 89.55 เหรียญสหรัฐบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 88.71 เหรียญสหรัฐ และสัญญาซื้อขายน้ำมันดิบเบรนท์ที่ทะเลเหนืองงวดส่งมอบเดือนมกราคมปรับตัวเพิ่มขึ้น 88 เซนต์แตะที่ระดับ 89.04 เหรียญสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ