ประธานกรรมการ ตลท.โต้"ประชัย"ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีปั่นหุ้น TPIPL

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 6, 2007 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีปั่นหุ้นทีพีไอพีแอลตามที่ถูกนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้บริหาร บมจ.ทีพีไอโพลีน(TPIPL) กล่าวอ้าง
"ไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย" นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ ตลท.ชี้แจงกรณีที่นายประชัยออกมาระบุว่า เมื่อมีการไต่สวนเรียบร้อย ตุลาการกลับชี้ว่าฟังไม่ขึ้น เพราะมีการไปรับฟังคำพูดของคน 2-3 คน ซึ่งซื้อหุ้นเพียง 20 หุ้น และเป็นคนที่ถูกจัดตั้งมาโดยนายปกรณ์
เนื่องจากตนเองได้ครบวาระการดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.42 และตั้งแต่นั้นมาตนเองก็ไม่เคยได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการของ ก.ล.ต. รวมทั้งไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่ ก.ล.ต.ดำเนินคดีกับนายประชัยและผู้เกี่ยวข้องว่ามีการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 77 และมาตรา 239
"เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงระหว่างปี 2546-2547 และ ก.ล.ต.ได้ดำเนินคดีร้องทุกข์กล่าวโทษในเดือนสิงหาคม 2547 อีกทั้งไม่เคยรับทราบถึงสำนวนคำฟ้อง หรือเกี่ยวข้องกับการจัดหาพยานโจทก์ตามที่นายประชัยกล่าวอ้าง" นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ