ดอลล์อ่อนเทียบยูโร-ปอนด์ที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้หลังแข็งค่าที่นิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 6, 2007 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในทิศทางอ่อนค่าลง เมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (6 ธ.ค.) หลังจากที่ดอลลาร์แข็งแกร่งขึ้นที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้เพราะโดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากข้อมูลจ้างงานภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งบ่งชี้เป็นนัยว่า ข้อมูลจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่มีกำหนดจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ จะแข็งแกร่งขึ้นด้วย 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.10 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 110.9 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับ 110.93 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ เนื่องจากอุปสงค์การทำแครี่เทรดเงินเยนเพิ่มสูงขึ้น
ขณะที่ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นแตะ 1.4615 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4604 ดอลลาร์/ยูโร คืนวานนี้ ส่วนเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 2.0283 ดอลลาร์/ปอนด์ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางอังกฤษจะปรับลดดอกเบี้ยในวันนี้ หลังจากที่ดัชนีราคาบ้านร่วงลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน ประกอบกับดัชนีบริการ PMI เดือนก่อนที่ตกลงมากกว่าคาดการณ์
"ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น 189,000 อัตรา กระตุ้นให้นักเศรษฐศาสตร์หลายรายปรับเพิ่มคาดการณ์จ้างงานนอกภาคเกษตร" จอห์น คิเรียคูปูลอส นักวิเคราะห์จากเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ