ศูนย์วิจัยกสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 33.60-33.80 จับตาทุนตปท

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 8, 2007 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดแนวโน้มเงินบาทในประเทศ (Onshore) ในสัปดาห์หน้า(10-14 ธ.ค.50) อาจมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 33.60-33.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ควรจับตาได้แก่ การเคลื่อนไหวของเงินทุนต่างชาติ แรงซื้อ/ขายเงินดอลลาร์ฯ ของผู้นำเข้า/ผู้ส่งออก และสัญญาณการเข้าแทรกแซงตลาดของธปท. ตลอดจนทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ 
ตลอดจนรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ประกอบด้วย ดุลการค้า ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือนตุลาคม ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู้บริโภค-ผู้ผลิต ดัชนีราคาส่งออก-นำเข้า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนพฤศจิกายน
ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทในประเทศ แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทได้รับแรงหนุนจากแรงขายเงินดอลลาร์ฯ ของผู้ส่งออกและนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ความต้องการเงินดอลลาร์ฯ ของผู้นำเข้าเริ่มเบาบางลง นอกจากนี้การแข็งค่าของเงินบาทยังเป็นไปในทิศทางเดียวกับการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นและสกุลเงินในภูมิภาคอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม การแข็งค่าของเงินบาทเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากความกังวลต่อการเข้าดูแลเสถียรภาพของเงินบาทของธปท. สำหรับในวันศุกร์ เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 33.73 (ตลาดเอเชีย) เทียบกับระดับ 33.84 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (30 พฤศจิกายน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ