จีนเผยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวหลังจากเหตุพายุหิมะพัดถล่มในเดือนก.พ.

ข่าวต่างประเทศ Friday March 14, 2008 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จ้าว ซีเหว่ย ประธานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (CNTA) กล่าวว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจีนได้ฟื้นตัวขึ้นจากเหตุพายุหิมะพัดถล่มทางตอนใต้และตอนกลางของประเทศในช่วงตรุษจีนเดือนที่แล้ว
"นับตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน ได้กำหนดแผนพัฒนาเพื่อฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหายจากเหตุยุหิมะพัดถล่ม" จ้าวกล่าว
ข้อมูลอย่างเป็นทางการชี้ให้เห็นว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในจีนเดือนม.ค.-ก.พ.อยู่ที่ 20.7 ล้านคน เพิ่มขึ้น 5.8% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยในมณฑลกุ้ยโจวซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุพายุหิมะพัดถล่ม มีตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 0.75 จากระดับในปีก่อนหน้านี้
โดย CNTA จะเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุหิมะพัดถล่ม และจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ไทย และมาเลเซียในเร็วๆนี้
ทั้งนี้ เหตุพายุหิมะพัดถล่มครั้งรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงเทศการตรุษจีนได้สร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวอย่างหนัก โดยได้มีการยกเลิกการท่องเที่ยวในพื้นที่ 7 มณฑลซึ่งรวมถึง กุ้ยโจว หูหนาน อันฮุย และหูเป่ยเกือบทั้งหมด ส่งผลให้รายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าวลดลง 29.75% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ