สิงคโปร์เผยยอดส่งออกไม่รวมน้ำมันเดือนก.พ.เพิ่ม 7.3% สอดคล้องคาดการณ์

ข่าวต่างประเทศ Monday March 17, 2008 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นเตอร์ไพรส์ สิงคโปร์เปิดเผยว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศ (non-oil domestic exports — NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนก.พ.2551 เพิ่มขึ้น 7.3% แตะระดับ 1.29 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ จากระดับปีที่แล้ว เนื่องจากยอดส่งออกเวชภัณฑ์และปิโตรเคมีที่เพิ่มขึ้นได้ทดแทนยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่อ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง
นักเศรษฐศาสตร์ 4 คนที่ธอมสัน ไฟแนนเชียล นิวส์สำรวจความคิดเห็นคาดการณ์ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศจะเพิ่มขึ้น 6.8-14.4% ในเดือนก.พ. จากระดับปีที่แล้ว
ทั้งนี้ ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศในเดือนก.พ.ขยายตัวสูงกว่าระดับที่ในเดือนม.ค.ที่เพิ่มขึ้น 2.8% หลังจากที่ได้ขยายตัวเกินคาด 4.5% ในเดือนธ.ค.
ยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ลดลง 1.3% แตะระดับ 5.1 พันล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. เมื่อเปรียบเทียบกับระดับในปีก่อนหน้านี้ โดยยอดส่งออกเซมิคอนดัคเตอร์ ลดลง 0.20% ยอดส่งออกดิสค์ ไดร์ฟ ลดลง 3% และยอดส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้า ร่วงลง 38.6%
ส่วนยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 13.9% แตะระดับ 7.7 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากยอดส่งออกเวชภัณฑ์เพิ่มขึ้น 7.6% และยอดส่งออกปิโตรเคมี ขยายตัว 10.5% สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ