S&Pคงเครดิตเจพีมอร์แกน, เครดิตพินิจแนวโน้ม“Developing"ให้แบร์สเติร์นส์

ข่าวต่างประเทศ Monday March 17, 2008 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส (S&P) ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือ counterparty rating ระยะยาวของเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค (JPMorgan Chase & Co.) ที่ "AA-" และระยะสั้นที่ "A-1+" แนวโน้มมีเสถียรภาพ หลังจากที่เจพีมอร์แกนได้ตัดสินใจซื้อบริษัทแบร์ สเติร์นส์ (Bear Stearns Companies)
นอกจากนี้ S&P ยังได้ให้อันดับความน่าเชื่อถือด้าน counterparty rating ระยะยาวของ แบร์ สเติร์นส์ ที่ "BBB" และระยะสั้นที่ "A-3" แนวโน้ม “Developing" หรือ “ยังไม่ชัดเจน" จากเดิม "negative" ที่เพิ่งประกาศไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา
ไดแอน ฮินตัน นักวิเคราะห์เครดิตของ S&P กล่าวว่า S&P มองการเข้าซื้อกิจการแบร์ สเติร์นของเจพีมอร์แกนเป็นบวก เนื่องจากจะเปิดโอกาสให้แบร์ สเติร์นได้แหล่งเงินทุนโดยตรงจากบริษัทแม่รายใหม่
ขณะที่ แทนย่า อาซาร์ค นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่ง กล่าวว่า การจัดอันดับความน่าเชื่อถือของเจพีมอร์แกนครั้งล่าสุดนี้ สะท้อนถึงความคาดหวังว่าทุนของบริษัทจะยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยระบุว่าการเข้าซื้อกิจการแบร์ สเติร์นส ไม่น่าจะทำให้งบดุลของเจพีมอร์แกนมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ