ดอลล์ทรงตัวเทียบเยนที่ตลาดฮ่องกงบ่ายนี้ ขณะนลท.ลุ้นผลเฟดประชุมคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 18, 2008 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงบ่ายวันนี้ (18 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงปลีกตัวออกนอกตลาด ก่อนหน้าที่จะมีการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในคืนนี้ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 97.12 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 97.01 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดโตเกียวเช้าวันนี้ ขณะที่เงินยูโรซื้อขายกันที่ 1.5774 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5743 ดอลลาร์ต่อยูโร
เดวิด มานน์ นักวิเคราะห์จากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์กล่าวว่า "ค่าเงินดอลลาร์จะยังทรงตัวในระยะนี้ หลังจากที่แกว่งตัวผันผวนรุนแรงเมื่อช่วงที่ผ่านมา ซึ่งนักลงทุนมีมุมมองต่อมาตรการของเฟดที่ออกมาหลายกระแส โดยคาดว่าเฟดอาจลดดอกเบี้ยลงตั้งแต่ 0.50% ไปจนถึง 1.25%"
นอกจากนี้ นักลงทุนจะจับตารายงานผลประกอบการของโกลด์แมน แซคส์ และเลห์แมน บราเธอร์สในคืนนี้ เนื่องจากมีกระแสคาดการณ์ว่าวาณิชธนกิจรายอื่นๆอาจประกาศตัวเลขขาดทุนครั้งใหญ่อันเป็นผลจากปัญหาผู้กู้เงินจำนองบ้านผิดนัดชำระหนี้
ทากาชิ คูโดะ ผอ.จากเอ็นทีที สมาร์ทเทรดกล่าวว่า "นักลงทุนกำลังจับตารายงานผลประกอบการของวาณิชธนกิจของสหรัฐรายอื่นๆ หลังจากที่แบร์ สเติร์นส์ล้มละลาย เพื่อดูว่าจะมีความเคลื่อนไหวอะไรใหม่ๆเกิดขึ้นบ้าง
อย่างไรก็ตาม เงินดอลลาร์จะยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันไปจนกว่าความวิตกกังวลต่อภาวะขาดทุนจากวิกฤตสินเชื่อจะเริ่มแผ่วลง"
"เงินดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันอยู่ไม่น้อย วิกฤตสินเชื่อเป็นปัญหาของสหรัฐและยังเป็นเรื่องยากที่เฟดจะหามาตรการมาช่วยกระตุ้นให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นได้" มานน์กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ