"เลห์แมน บราเธอร์ส"เผยกำไรไตรมาสแรก 489 ล้านดอลล์ สูงกว่าคาดการณ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 18, 2008 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วาณิชธนกิจเลห์แมน บราเธอร์ส เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรไตรมาสแรกของบริษัทมีอยู่ทั้งสิ้น 489 ล้านดอลลาร์ หรือ 81 เซนต์ต่อหุ้น ลดลงจากปีที่แล้วที่ระดับ 1.15 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.96 ดอลลาร์ต่อหุ้น ส่วนรายได้ในไตรมาสแรกปรับตัวลดลง 31% แตะระดับ 3.51 พันล้านดอลลาร์ จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 5.05 พันล้านดอลลาร์
อย่างไรก็ตาม กำไรไตรมาสแรกของเลห์แมน บราเธอร์ส ยังสูงกว่าที่นักวิเคราะห์จากโพลล์ธอมสัน ไฟแนนเชียล ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 72 เซนต์ต่อหุ้น และรายได้จะอยู่ที่ 3.35 พันล้านดอลลาร์
เลห์แมน บราเธอร์ วาณิชธนกิจรายใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐซึ่งตกอยู่ภายใต้แรงกดดันหลังจากแบร์ สเติร์นส์ วาณิชธนกิจรายใหญ่อันดับ 5 ของสหรัฐล้มละลาย กล่าวว่า "ในช่วงไตรมาสแรกนั้นบริษัทมีลูกค้าจำนวนมากในตลาดทุน อย่างไรก็ตาม บริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะผันผวนในตลาดสินเชื่อ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ"
นอกจากนี้ เลห์แมน บราเธอร์ส ยังเปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์สภาพคล่องของบริษัท โดยกล่าวว่า ธุรกิจโฮลดิ้งของเลห์แมนมีสภาพคล่องสูงถึง 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และสินทรัพย์ปลอดพันธะ (unencumbered assets) ทั้งสิ้น 6.4 หมื่นล้านดอลลาร์
ริชาร์ด ฟัลด์ ซีอีโอและประธานเลห์แมน บราเธอร์ส กล่าวว่า "บริษัทยังคงเผชิญความท้าทายด้านการดำเนินงาน ผลประกอบการของเราสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจแบบกระจายความเสี่ยง และมุ่งเน้นในเรื่องการบริหารจัดการความเสี่ยง อีกทั้งให้ความสำคัญในการรักษาสถานะด้านทุนและสภาพคล่องให้แข็งแกร่งอยู่เสมอ"
"ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวทำให้เลห์แมน บราเธอร์สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าแม้ต้องเผขิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากและภาวะผันผวนในตลาด" เขากล่าว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ