รัฐบาล เผย "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4" กระแสตอบรับดี หนุนท่องเที่ยวไทยสัญญาณบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 29, 2022 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนต่อขยาย"ว่า ตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเพิ่ม 1.5 ล้านสิทธิ และขยายระยะเวลาโครงการไปจนสิ้นสุดเดือนตุลาคม 2565 โดยเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมาเป็นวันแรก ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี ประชาชนให้ความสนใจ ลงทะเบียนเพื่อใช้บริการช่วงเดือนกรกฎาคมที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ติดตามการดำเนินโครงการฯ มาโดยตลอด และกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยของนักเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเร่งประชาสัมพันธ์ข้อมูลและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกแก่พี่น้องประชาชน และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น

นายธนกร กล่าวว่า "โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" เป็นโครงการที่รัฐบาลดำเนินการต่อเนื่อง ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมทั้งสร้างงานสร้างอาชีพ ตลอดจนฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม

"นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ให้ดูแลความปลอดภัยของนักเที่ยว โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวในเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการทุกราย ให้คงกำหนดราคาที่พักในราคาปกติและเป็นธรรม อย่าฉวยโอกาสที่มีโครงการสนับสนุนจากรัฐบาลในการปรับขึ้นราคาผู้ประกอบการ เพื่อร่วมกันเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวภายในประเทศ" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ