นายกฯ ยันแก้ปัญหาปากท้องประชาชน สร้างรายได้ให้ใกล้เคียงรายจ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 23, 2008 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้จะพยายามทำให้ความเป็นอยู่ของประชาชนในประเทศดีขึ้น ด้วยการทำให้รายได้มีความใกล้เคียงกับรายจ่าย รวมถึงการส่งเสริมให้สินค้าเกษตรมีราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าประชาชนส่วนใหญ่มีรายจ่ายสูงกว่ารายได้ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน
"รายได้ของเราโดยเฉลี่ยยังต่ำกว่ารายจ่าย ใครเป็นรัฐบาลมาล่กๆ แล้วไป แต่ผมยังไม่รู้จะอยู่เท่าไหร่ ผมจะทำของผม ผมจะดูแลให้ว่าจะทำอย่างไร ได้หรือไม่ได้จะบอกให้รู้กัน แต่ว่าไม่ประกาศเอาหน้าเอาตา ไม่พูดเรื่องขึ้นเงินเดือนหรือไม่ขึ้นเงินเดือน แต่จะแก้ไขให้รายได้กับรายจ่ายมันใกล้เคียงกัน ค่อยๆ ทำ ค่อยๆไป มันเป็นวิธีการ ไม่ต้องการไปหาคะแนนเสียง" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะศึกษาแนวทางจากประเทศสิงคโปร์มาเป็นตัวอย่าง เพราะจากที่เดินทางไปเยือนประเทศสิงคโปร์อย่างเป็นทางการพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ประชาชนมีรายได้มากกว่ารายจ่าย มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงจะนำแนวทางการแก้ปัญหาปากท้องประชาชนของสิงคโปร์มาปรับใช้เพื่อให้เกิดผลที่เป็นรูปธรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ