ดอลล์แข็งค่าต่อเนื่องที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขณะบรรยากาศซื้อขายเงียบเหงา

ข่าวต่างประเทศ Monday March 24, 2008 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ (24 มี.ค.) โดยเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้นและเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน โดยเทรดเดอร์ยังไม่ค่อยเข้าซื้อขายในตลาดมากนักเนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆขณะที่นักลงทุนบางรายปลีกตัวออกนอกตลาดเนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.41 ณ ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวที่ระดับ 99.77 เยนต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับ 99.56-99.66 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลงแตะที่ 1.5403 ดอลลาร์ต่อยูโร เมื่อเทียบกับ 1.5426-1.5436 ดอลลาร์ต่อยูโร
ค่าเงินดอลลาร์มีแรงซื้อเข้ามาเล็กน้อยหลังจากที่ผลสำรวจระบุว่าตัวเลขภาคการผลิตในเขตฟิลาเดเฟียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้อ่อนแออย่างที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนกำลังจับตารายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีรายงานออกมาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการรายงานตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติในวันนี้และปัจจัยชี้นำราคาบ้านของ S&P/Case-Shiller ในวันอังคารนี้
เรียวเฮ มูระมัตซึ นักวิเคราะห์จากคอมเมิร์ซแบงค์ในโตเกียวกล่าวว่า "เงินดอลลาร์ที่ดีดตัวขึ้นนั้นส่วนหนึ่งเป็นผลจากการที่เทรดเดอร์มองว่าวิกฤตสินเชื่อได้ผ่านพ้นช่วงที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว หลังจากที่เจพี มอร์แกนเข้าซื้อกิจการของแบร์ สเติร์นส์"
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะบ่งชี้ถึงการดีดตัวขึ้นของเงินดอลลาร์ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากช่วงขาขึ้นของดอลลาร์ยังดูเหมือนว่าจะเป็นผลจากการเข้าซื้อกันอย่างคึกคักก่อนหน้าที่จะถึงช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลอีสเตอร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ