ก.ล.ต.ร่วมกับตร.บุกสนง."วิคเตอร์ฯ"พบทำธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเถื่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 24, 2008 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า ก.ล.ต.ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เข้าตรวจค้นที่ทำการของบริษัทวิคเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ในเขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2551 หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสว่าพนักงานของบริษัทดังกล่าวได้ติดต่อชักชวนประชาชนให้ซื้อขายสัญญาซื้อขายน้ำมันดิบล่วงหน้าโดยที่บริษัทดังกล่าวไม่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในประเทศไทย 
จากการเข้าตรวจค้นพบว่าสถานที่ตั้งของบริษัท วิคเตอร์ฯ เป็นที่ตั้งเดียวกับบริษัทเบสท์ พอยท์ แอสโซซิแอท จำกัด ที่ ก.ล.ต.ได้เข้าตรวจค้นก่อนหน้านี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการทางกฎหมาย และ ก.ล.ต. พบเอกสารการชักชวนให้ซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่ได้รับการติดต่อให้ซื้อขาย ซึ่ง ก.ล.ต. ได้รวบรวมไว้และจะทำการตรวจสอบ รวมทั้งสอบถ้อยคำบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ การประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. 2546 มีบทกำหนดโทษตามมาตรา 125 กล่าวคือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกินสามแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและปรับอีกไม่เกินวันละหนึ่งหมื่นบาทตลอดระยะเวลาที่ยังฝ่าฝืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ