"หมอเลี้ยบ"เทียบศก.ไทยเข้าขั้นผู้ป่วยไอซียูจำเป็นต้องใช้ยาแรงหลายขนาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 24, 2008 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ระบุรัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่มีความเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเพื่อให้ได้ผลทันต่อเวลา เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ไม่มีเวลาเหลือพอที่จะนำมาตรการใดมาทดลองใช้ หรือทำแบบลองผิดลองถูก
"การดูแลผู้ป่วยที่เพิ่งเข้าไอซียูใหม่ๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก และต้องเบ็ดเสร็จชัดเจนแข่งกับเวลา เราไม่มีเวลาเหลือมากพอที่จะทดลองยาแล้ว" นพ.สุรพงษ์ กล่าวในงานสัมมนา"โรดแมพฟื้นเศรษฐกิจชาติ"
นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ช่วงที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ มีปัจจัยเสี่ยงทั้งที่เป็นเรื่องมาจากต่างประเทศและภายในประเทศ รัฐบาลจึงต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นเพื่อให้การบริโภคภายในประเทศ การลงทุนภาคเอกชน และการใช้จ่ายภาครัฐฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ก้าวหน้าต่อไป
"เครื่องยนต์ 3 ตัวที่ไม่ทำงานมาจากปัญหาขาดความเชื่อมั่น ไม่มั่นใจรายได้ในอนาคต คนมองภาพในอนาคตไม่ชัดเจน โจทย์ของรัฐบาลคือทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าบ้านเมืองเดินไปได้" นพ.สุรพงษ์ กล่าว
นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า การแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศในขณะนี้ต้องใช้มาตรการหลายส่วน และครอบคลุมทั่วประเทศ โดยรัฐบาลพยายามทยอยนำมาตรการต่างๆ ออกมาใช้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนเองจะเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับรากหญ้าเข้าที่ประชุม ครม.
"การรักษาโรคไม่มีหมอคนไหนให้ยารักษาโรคขนานเดียวแล้วโรคจะหาย ถ้ายังอยู่ในไอซียูต้องใช้ยาหลายขนาน" นพ.สุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ