ดอลล์อ่อนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ หลังแข็งค่ารับยอดขายบ้านมือสองสหรัฐสดใส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 25, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (25 มี.ค.) หลังจากที่แข็งค่าขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะเศรษฐกิจในสหรัฐที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น
สมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนก.พ.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.9% แตะที่กว่า 5 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 1 ปี และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดการณ์ว่ายอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ.จะปรับตัวลดลง
เดวิด เดอ การี นักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "ดูเหมือนว่าการที่ราคาบ้านปรับตัวลดลงประกอบกับความเคลื่อนไหวจากเฟดที่ปรับลดดอกเบี้ย ได้ส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อความต้องการที่อยู่อาศัย"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 100.72 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 100.75 เยนต่อดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5436 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5424 ดอลลาร์ต่อยูโร
จอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากทอมสัน ไอเอฟอาร์กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้นได้ทำให้นักลงทุนต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้นจนส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรในรูปสกุลเงินดอลลาร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามมา นอกจากนี้ แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐที่สดใสขึ้นได้ช่วยสกัดช่วงขาขึ้นของเงินยูโรที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ
ขณะที่เดียวกัน เงินดอลลาร์ยังแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนเนื่องจากนักลงทุนโยกย้ายเม็ดเงินลงทุนมายังสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยง โดยดูได้จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 0.50% จากระดับต่ำเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ