เงินบาทเปิดตลาด 31.54/55 เริ่มอ่อนค่าหลังดอลลาร์ได้ปัจจัยหนุน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 25, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.54/55 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากที่ปิดตลาดเมื่อวานนี้
วานนี้ค่าเงินบาทปรับตัวอ่อนค่าลงอย่างมากจากที่เปิดตลาด 31.27 และได้อ่อนค่าลงไปถึง 31.55 บาท เนื่องจากการปิดสถานะของนักลงทุนต่างชาติในงบการเงินไตรมาส 1/51 ด้วยการซื้อเงินดอลลาร์เพื่อโอนกลับยังประเทศบริษัทแม่
นักบริหารเงิน กล่าวว่า วันนี้เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่น ซึ่งได้รับข่าวดีจากการที่เจพีมอร์แกนได้เพิ่มข้อเสนอการเข้าซื้อหุ้นจากแบร์สเติร์นส์ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่จะจัดสรรเงินให้กับเจพี มอร์แกนสำหรับการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ด้วย
"ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์พุ่งขึ้น 1.52% เพราะเจพี มอร์แกน ได้เพิ่มข้อเสนอในการเข้าซื้อหุ้นแบร์ สเติร์นส์ จาก 2 ดอลลาร์/หุ้น เป็น 10 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งข่าวนี้ได้ช่วยหนุนตลาดหุ้นสหรัฐฯ ประกอบกับธนาคารกลางสหรัฐ จะจัดสรรเงิน 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับเจพี มอร์แกน ในการเข้าซื้อหุ้นแบร์ สเติร์นส์ด้วย วันนี้จึงส่งผลให้ดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลหลักอื่น" นักบริหารเงิน กล่าว
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 100.91 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5430 ดอลลาร์/ยูโร และวันนี้ Conference Board จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.2008

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ