มูดี้ส์เผย บริษัทประกันจีนได้รับผลกระทบเพียงปานกลางจากเหตุพายุหิมะ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 25, 2008 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เผย ธุรกิจประกันวินาศภัยในจีน ได้รับผลกระทบแค่ในระดับปานกลางจากเหตุพายุหิมะครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปี 
แม้จะมีการคาดการณ์ว่า ภัยพิบัติดังกล่าวจะสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจมากที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของจีน แต่ความเสียหายด้านการประกันภัยคิดเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก
อย่างไรก็ตาม จีนยังต้องรับมือกับฤดูไต้ฝุ่นและน้ำท่วมที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งจากสถิติแล้วเป็นภัยธรรมชาติที่สร้างความเสียหายให้กับจีนมากที่สุด ดังนั้นในปีนี้ผลกำไรของบริษัทประกันจะลดลงอย่างแน่นอน แต่จะมากน้อยเพียงไรขึ้นอยู่กับว่าภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นมีความรุนแรงมากแค่ไหน
มูดี้ส์เน้นย้ำว่า บริษัทประกันวินาศภัยต้องเตรียมระบบจัดการความเสี่ยงและการต่อประกันให้พร้อม เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านความเสี่ยง เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ทำประกันจะประสบกับภัยธรรมชาติ
นอกจากนั้น มูดี้ส์ยังคาดการณ์ว่าน่าจะมีผู้ทำประกันทางการเกษตรมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลให้การสนับสนุนมากขึ้น และแรงจูงใจด้านผลตอบแทนที่มีมากขึ้น และคาดว่าจะมีบริษัทประกันจำนวนมากที่ให้ความสนใจในลูกค้ากลุ่มนี้ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ