เงินบาทปิดตลาด 31.52/54 เชื่อดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าเพียงช่วงสั้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 25, 2008 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 31.52/54 บาท/ดอลลาร์ ค่อนข้างทรงตัวจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.54/55 บาท/ดอลลาร์ ปริมาณการซื้อขายไม่มากนัก ด้านผู้นำเข้ายังรอดูสถานการณ์ แต่ด้านผู้ส่งออกมีแรงเทขายดอลลาร์พอสมควร 
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 104.40/50 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5545/5550 ดอลลาร์/ยูโร
แม้เงินบาทจะปรับตัวอ่อนค่าลงจากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เป็นผลจากเงินดอลลาร์ที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากปัจจัยหนุนต่างๆ ในสหรัฐ เอง แต่ภาวะเช่นนี้เชื่อว่าจะเป็นเพียงช่วงสั้นๆ เพราะเงินดอลลาร์ยังคงมีทิศทางที่อ่อนค่าในระยะยาว
"ช่วงนี้มีปัจจัยจากตัวเลขสหรัฐฯเข้ามา แต่เป็นแค่ช่วงสั้นที่สร้างบรรยากาศได้เพียงเล็กน้อย จริง ๆ แล้วทิศทางดอลลาร์ก็ยังอ่อนอยู่ดี ยังไม่มีปัจจัยพอจะทำให้กลับข้างได้(แข็งค่า) ยังไม่ถึงขั้นนั้น"นักบริหารเงิน ระบุ
ปัจจัยที่จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงค่าเงินบาทในช่วงนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกเป็นหลัก ขณะที่ในประเทศยังไม่น่าจะมีปัจจัยใหม่ แต่อาจได้รับผลทางอ้อมบ้างจากเรื่องการเมืองในการผลักดันนโยบายการเงิน
นักบริหารเงินคาดว่า วันพรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.40-31.60 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ