ประธานแบร์ สเติร์นส์ ชิงขายหุ้น 5.66 ล้านหุ้นก่อนเจพีมอร์แกนซื้อกิจการ

ข่าวต่างประเทศ Friday March 28, 2008 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจมส์ เคย์น ประธานของ แบร์ สเติร์นส์ ได้ขายหุ้นที่ตนเองถืออยู่ในแบร์ สเติร์นส เป็นจำนวน 5.66 ล้านหุ้น มูลค่า 10.84 ดอลลาร์ต่อหุ้น รวมเป็น 61.3 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค จะเข้าซื้อกิจการของวาณิชธนกิจที่กำลังมีปัญหารายนี้
อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความแน่นอนว่า หุ้นเหล่านี้จะถูกเทขายในตลาดเปิดหรือว่าประธานแบร์ สเติร์นส์จะขายหุ้นให้กับผู้ที่สนใจรายอื่น โดยเรื่องนี้ โฆษกของแบร์ สเติร์นส์ ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็น
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เจพีมอร์แกนได้เสนอซื้อกิจการแบร์ สเติร์นส์ ในราคาประมาณ 10 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นจากราคาเสนอซื้อก่อนหน้านี้ที่ 2 ดอลลาร์ต่อหุ้น ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่จะไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว
ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่ได้มีการประกาศข้อตกลงดังกล่าว หุ้นของแบร์ สเติร์นส์ ได้มีการซื้อขายอยู่เหนือระดับราคาเสนอซื้อ เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนมองว่าการซื้อขายกิจการครั้งนี้อาจยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ โดยที่ผ่านมามีการคาดการณ์ว่าประธานแบร์ สเติร์นส์ อาจจะพยายามและร่วมมือกับโจเซฟ ลิวอิส มหาเศรษฐีนักการเงิน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 ของแบร์ สเติร์นส์ เพื่อจัดทำข้อเสนอที่น่าสนใจมาแข่งกับข้อเสนอซื้อของเจพีมอร์แกน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ