มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ประกาศสร้างเครื่องบินโดยสารลำแรกของญี่ปุ่นภายใน 4 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday March 28, 2008 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ จำกัด เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทได้ตัดสินใจอย่างเป็นทางการที่จะสร้างเครื่องบินโดยสารลำแรกของญี่ปุ่นและมีแผนที่จะเปิดตัวเครื่องบินลำดังกล่าวในปีพ.ศ. 2555
มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ผู้ผลิตอากาศยานและเครื่องจักรขนาดใหญ่ชั้นนำได้ตัดสินใจดังกล่าว เนื่องจากบริษัทคาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อที่มากพอจากสายการบินต่างๆ ซึ่งรวมถึงสายการบินอันดับ 1 และ 2 ของญี่ปุ่นอย่าง เจแปน แอร์ไลน์ส และออล นิปปอน แอร์เวย์ส เพื่อที่โครงการนี้จะทำกำไรได้
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เครื่องบินโดยสารที่มิตซูบิชิ เฮฟวี่ กำลังจะสร้างขึ้นนั้น นับเป็นเครื่องบินโดยสารลำที่ 2 ที่พัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในช่วงยุคหลังสงครามโลก หลังจากที่เครื่องบิน YS-11 ที่ขับเคลื่อนด้วยใบพัดถูกระงับการผลิตเมื่อปีพ.ศ.2516
มิตซูบิชิ เฮฟวี่ ซึ่งเป็นผู้สร้างจรวด H-2A กล่าวว่า บริษัทจะจัดตั้งบริษัทด้วยเงินทุนราว 1 แสนล้านเยนเพื่อผลิตและขายเครื่องบินลำใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า มิตซูบิชิ รีเจียนนอล เจ็ท และจะมีที่นั่ง 70-90 ที่นั่ง
โดยมิตซูบิชิ เฮฟวี่จะเป็นผู้จัดหาทุน 60% ของทั้งหมด ขณะเงินทุนส่วนที่เหลือจะมาจากโตโยตา มอเตอร์ คอร์ป และบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ